โฆษณาตรงใจผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์การนำเสนอ
การโฆษณาตรงใจผู้บริโภค เป็นการใช้ประโยชน์จากสื่อต่างๆ หลากหลายช่องทางในการประชาสัมพันธ์ นำเสนอข้อมูลข่าวสารจากแบรนด์เผยแพร่สู่สาธารณชน เพื่อสร้างการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดความเข้าใจถูกต้องกับผู้บริโภค โดยโฆษณาสามารถแบ่งออกได้หลายรูปแบบ
- สื่อเพื่อจูงใจผู้บริโภค โดยสื่อสารด้วยคำพูดหรือการสื่อสารด้วยรูปแบบอื่นๆ ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้าหรือการใช้บริการ นอกจากนี้ยังส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสินค้าแล้วเกิดความรู้สึกประทับใจจนพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของการทำการตลาด
- จูงใจด้วยเหตุผลจริงและเหตุผลสมมุติ โดยการสื่อให้ผู้บริโภครู้ถึงคุณสมบัติในด้านดีของผลิตภัณฑ์ ประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อใช้สินค้าและบริการ โดยใช้หลักการตอบสนองความต้องการจิตวิทยามาใช้
- วิธีการตลาดออนไลน์ใช้นำเสนอข้อมูลข่าวสารสินค้าและบริการ ทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและจำนวนมหาศาล สามารถเลือกพื้นที่ หรือเจาะกลุ่มเป้าหมายได้เฉพาะเจาะจงได้ด้วยเช่นกัน
- ขายไอเดียของสินค้าโดยการสร้างแรงจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายเกิดทัศนคติที่ดีและสนใจสินค้าส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อ
- สร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค แบรนด์จึงต้องระบุผู้ผลิต ระบุผู้สนับสนุนสินค้าและบริการ เพื่อแสดงให้เห็นว่าแบรนด์ได้โฆษณาสินค้าไม่ใช่โฆษณาชวนเชื่อใดๆ
- คำนวณค่าใช้จ่ายตามรูปแบบลักษณะของสื่อที่มีความแตกต่าง อย่างเช่น สื่อออนไลน์ไม่ว่าจะ Facebook, Google Adwords, Instagram และอื่นๆ ซึ่งจะต้องวางแผนงบประมาณในการลงทุนให้เหมาะกับต้นทุนโดยรวมเพื่อให้เกิดผลลัพธ์สูงสุด
หลักการโฆษณาตรงใจ
การโฆษณาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าหรือใช้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ
- นำเสนอข้อดีของสินค้าและบริการ ทำให้ผู้บริโภคทราบถึงประโยชน์ที่จะได้รับเมื่อได้ใช้สินค้าและบริการ นำเสนอเพื่อชี้แนะให้ผู้บริโภคตัดสินใจหันมาเลือกใช้สินค้า นำเสนอความคุ้มค่าของสินค้าที่มีราคาเหมาะสมกับคุณภาพ
- ภาพลักษณ์ของแบรนด์ สินค้าและบริการ สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยการเลือกนำเสนอจุดเด่นสินค้าเพื่อชี้ให้ผู้บริโภคเห็นประโยชน์และความคุ้มค่าในการใช้สินค้ามากขึ้น
- ผู้บริโภคทุกคนสามารถเป็นผู้โฆษณาได้ การรีวิวจากลูกค้าผู้ที่เคยใช้สินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นพลังของการโฆษณาชั้นดี เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าและสร้างความภูมิใจให้กับผู้บริโภค