แก้ไขปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์ Android
ก่อนอื่น ให้ตรวจสอบว่าได้เปิดเน็ตมือถือแล้วและมีการเชื่อมต่อ
- เปิดแอป “การตั้งค่า” ระบบไร้สายและเครือข่าย” หรือ “การเชื่อมต่อ” เน็ตมือถือ หรือข้อมูลเครือข่ายมือถือ บนอุปกรณ์บางรุ่น คุณอาจต้องเลือก “ปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต” ก่อนจึงจะเห็นเมนู
- เปิดเน็ตมือถือ หากเปิดอยู่แล้ว ให้ปิดแล้วเปิดอีกครั้ง
- ตรวจสอบว่ามีสัญญาณบอกสถานะข้อมูล (ตัวอย่างเช่น 2G, 3G, 4G, H) แสดงถัดจากแถบความแรงของสัญญาณที่ด้านบนหน้าจอ
- โปรดทราบว่าในบางครั้งอาจไม่มีสัญญาณบอกสถานะข้อมูลหากคุณเชื่อมต่อ Wi-Fi อยู่ หากเป็นเช่นนี้ ให้ปิด Wi-Fi และตรวจสอบอีกครั้ง
หากคุณไม่เห็นสัญญาณบอกสถานะข้อมูล คุณอาจอยู่ในพื้นที่อับสัญญาณ หากเป็นไปได้ ให้คุณย้ายพื้นที่ (ตัวอย่างเช่น ออกไปข้างนอก) และตรวจสอบสัญญาณอีกครั้ง
จากนั้น เปิดและปิดโหมดบนเครื่องบิน
- เปิดแอป “การตั้งค่า” “ระบบไร้สายและเครือข่าย” หรือ “การเชื่อมต่อ” แตะ โหมดบนเครื่องบิน ตัวเลือกเหล่านี้อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละอุปกรณ์
- เปิดโหมดบนเครื่องบิน
- รอประมาณ 10 วินาที
- ปิดโหมดบนเครื่องบิน
- ตรวจสอบว่าปัญหาการเชื่อมต่อหายไปหรือยัง
หากปัญหายังมีอยู่หลังจากคุณได้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้แล้ว โปรดติดต่อผู้ให้บริการมือถือของคุณ
ทาง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ ขอให้ทุกท่านอัพเดทและติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลานะค่ะ
Cr.www.support.google.com