ซีพีเอ็น ยันเปิด ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ตามกำหนดเดิม 31 ส.ค. นี้ ไม่ขอคาดเดาปมกลั่นแกล้งธุรกิจ

ซีพีเอ็น เปิด ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ตามกำหนดเดิม 31 ส.ค. นี้ ไม่ขอคาดเดาปมกลั่นแกล้งธุรกิจ

เปิดตามกำหนดเดิม! ซีพีเอ็นยืนยัน เซ็นทรัล วิลเลจ ได้รับอนุญาตและก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน พร้อมเปิดตัวตามเดิม 31 ส.ค. ลุ้นศาลปกครองบ่ายนี้นัดไต่สวน ปมเซ็นทรัลฯ ฟ้อง ทอท. พิจารณามีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

‘เซ็นทรัล วิลเลจ’

งานนี้เซ็นทรัลสู้สุดตัว เพราะเพิ่งผิดหวังจากการแพ้ประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ให้กับบริษัท คิงเพาเวอร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ซีพีเอ็นยืนยันไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนี้

ที่สำคัญในทำเลที่ไม่ไกลกันนัก Luxury Outlet ขนาดใหญ่ ของสยามพิวรรธน์ที่ร่วมทุนกับ Simon Property Group ในพื้นที่ 150 ไร่ ประกอบด้วย International Brand และ Local Brand มากกว่า 200 ร้านค้า ก็กำลังเร่งก่อสร้าง โดยมีกำหนดเปิดบริการในเดือนตุลาคม 62 นี้ เช่นกัน

หลังจากที่ ทอท.ได้นำแบริเออร์จำนวนหนึ่งมาตั้งกั้นบริเวณถนนทางเข้าหน้าโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ  2 ทาง ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2562 พร้อมกับปักป้ายระบุว่าเป็นพื้นที่ในความครอบครองของ ทอท. ห้ามผู้ใดบุกรุก จากกรณีพิพาทเรื่องการถือครองกรรมสิทธิ์บนที่ดินระหว่างบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กับ บริษัท เซ็นทรัล พัฒนา

โดยทอท. ระบุว่า โครงการก่อสร้างเซ็นทรัล วิลเลจ อาจมีการรุกล้ำพื้นที่การบิน และได้ส่งหนังสือองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ และกรมธนารักษ์ เพื่อแจ้งปัญหาการบุกรุกพื้นที่โดยเฉพาะแนววางท่อประปา พร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

พร้อมทั้งส่งหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ถึงความเหมาะสมของการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ของเซ็นทรัลว่าขัดกับเงื่อนไขกฎเกณฑ์การบินขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) หรือไม่ เพราะหวั่นว่าไทยอาจจะกลับไปติดธงแดงอีกรอบ

ยืนยันเปิดตามเดิม 31 ส.ค.

ประเด็นที่ 1: พื้นที่โครงการมีการเชื่อมทางเข้าออกอย่างถูกต้อง ไม่มีการรุกล้ำที่ดินของภาครัฐ (ที่ราชพัสดุ ลำรางสาธารณะ) และไม่ได้เป็นที่ดินตาบอด

โดยที่ดินโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ตั้งอยู่บนที่ดินที่ติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 370 ซึ่งไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของ ทอท.

ประเด็นที่ 2: บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามกฎหมายผังเมืองอย่างเคร่งครัด

และได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องในการก่อสร้างในพื้นที่สีเขียว บริเวณ ก1-10 ไม่เกินร้อยละ 10 ของที่ดินพื้นที่สีเขียวบริเวณดังกล่าว โดยโครงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายผังเมือง และไม่ได้มีการขอปรับผังเมืองแต่อย่างใด

ประเด็นที่ 3: คือ ซีพีเอ็นได้ขออนุญาตก่อสร้างในบริเวณพื้นที่เขตปลอดภัยในการเดินอากาศ จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย อย่างถูกต้อง

 ซีพีเอ็น

ทาง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ ขอให้ทุกท่านอัพเดทและติดตามข่าวสารอยู่ตลอดค่ะ

Cr.www.marketeeronline.com