สร้างความน่าเชื่อถือบนร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

สร้างความน่าเชื่อถือบนร้านค้าออนไลน์ได้อย่างไร

ปัจจุบันเว็บไซต์เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากมาย ทำให้ผู้บริโภคขาดความมั่นใจและต้องระมัดระวังในการซื้อสินค้าออนไลน์เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าจึงต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้าน ลูกค้าจึงจะเชื่อใจและตัดสินใจซื้อสินค้า โดยสร้างความน่าเชื่อถือได้ด้วยวิธีดังนี้

1. บอกข้อมูลติดต่ออย่างชัดเจน

การบอกเบอร์โทรศัพท์ติดต่อบนหน้าเว็บไซต์ให้ชัดเจน ช่องทางติดต่อต่างๆ รวมถึงสถานที่ตั้ง ทำให้ลูกค้าติดต่อได้ง่ายเป็นการแสดงให้เห็นว่าร้านมีตัวตนอยู่จริงทำให้ลูกค้าเกิดความั่นใจ

2.อัพเดทความเคลื่อนไหวอยุ่ตลอดเวลา

การอัพเดทเนื้อหาอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ลูกค้าเห็นการเคลื่อนไหวของร้านและรู้ว่าร้านยังคงเปิดให้บริการอยุ่ตลอด โดยการหาคอนเทนต์ต่างๆ มานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าใหม่ โปรโมชั่น เนื้อหาสาระแบ่งปันความรู้เทคนิค การแก้ปัญหา สร้างสรรค์คอนเท้นต์คุณภาพที่มาจากไอเดีย สร้างความน่าสนใจ ไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป

3. ทำร้านให้ดูมีชีวิตชีวา

ในกรณีที่มีหน้าร้านทำให้ร้านดูมีชีวิตชีวา เปิดเผยหน้าตาและประวัติคร่าวๆ ของแม่ค้าพ่อค้าเพื่อให้เกิดเป็นสตอรี่ขึ้นมา แล้วคอยตอบคำถาม พูดคุยสร้างความคุณเคยเป็นกันเองกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและพึงพอใจ

4.โชว์รีวิวจากลูกค้า

การที่จะให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการ ควรใช้การรีวิวของผู้ที่เคยซื้อสินค้าหรือใช้บริการมาก่อนจะทำให้การตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เพิ่มยอดขายได้ดี การที่ลูกค้าที่เคยใช้สินค้า รีวิวซื้อจริงใช้จริงๆ ถภาพก่อนใช้หลังใช้ทำให้การรีวิวมีน้ำหนักมากขึ้นเพราะลูกค้าที่รีวิวมีตัวตนจริงๆ

5.รายละเอียดต้องครบถ้วน

รายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อ ข้อมูลเกี่ยวกับแม่ค้า หลักก็จะมี ชื่อสินค้า สี ไซส์ ราคาและเงื่อนไขการจัดส่ง รูปภาพถ้าเป็นรูปที่ถ่ายเองจะดูน่าเชื่อถือกว่าเซฟรูปจากที่อื่นเพื่อมาโพสต์ขาย

6.ใส่ความเป็นมืออาชีพ

ต้องเข้าใจสินค้าทุกตัวสามารถตอบคำถามลูกค้าได้อย่างรวดเร็วไม่ติดขัด และต้องใส่ใจทุกรายละเอียด ตั้งแต่ภาพที่โพสต์ไปจนถึงคำที่ใช้ถูกหลักภาษาไทยและถูกต้อง