4 เทคนิคการตลาดแบบ Real-Time

4 เทคนิคการตลาดแบบ Real-Time

เทคนิคการตลาด มีหลากหลายวิธีการ แต่จะมีอยู่วิธีการหนึ่งที่น่าสนใจ นั่นก็คือการทำการตลาดโดยการโหนกระแสฮิตซึ่งเป็นปรโยชน์อย่างมากที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงหรือเป็นที่รู้จักในช่วงเวลาที่มีกระแส การที่แบรนด์เกาะกระแสจะทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น Chess Studio รับทำเว็บไซต์ จะขอนำเสนอ  4 เทคนิคการตลาดแบบ Real-Time ให้ประสบความสำเร็จ

1.สร้างสรรค์เนื้อหาด้วยไอเดียบรรเจิด

หาความเชื่อมโยงระหว่างคอนเทนต์ที่จะสร้างกับกระแสที่เกิดขึ้น สร้างสรรค์ให้เกิดเนื้อหาที่น่าจดจำแม้กระแสจะซาไปแต่แบรนด์ก็ยังถูกพูดถึงอยู่อีก ควรเลือกกระแสที่จะทำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์ และไม่ควรเลือกกระแสในด้านที่เป็นลบ หรือมีความละเอียดอ่อนอย่าง การเมือง ศาสนา ไปจนถึงเรื่องเพจ

2.อย่าเน้นขาย

การทำคอนเทนต์ที่เน้นขายอย่างหนักหน่วงส่วนใหญ่จะไม่ถูกแชร์ เพราะผู้บริโภคจะรู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดซึ่งเป็นต้นตอที่จะทำให้เกิดการปิดกั้นออกจากแบรนด์ หลักสำคัญคือการสร้างคอนเทนต์ที่เป็นมิตรและให้ความรู้ หรือเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมากที่สุด

3.ถูกเวลา

การทำให้แบรนด์มีการเคลื่อนไหวอยุ่ตลอดจะต้องติดตามกระแสและนำมาประยุกต์ใช้กับเนื้อหาให้เกิดประโยชน์ การปล่อยคอนเทนต์ในจังหวะเวลาที่กระแสกำลังดี ช่วงที่คนกำลังให้ความสนใจ การปล่อยเนื้อหาให้โลดแล่นไปบนโลกออนไลน์จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถ้าเผยแพร่ไปช้าก็เป็นไปได้ว่าจะถูกมองเห็นได้ช้ากว่าแบรนด์อื่นที่อาจหยิบจับกระแสไปเล่นในหัวข้อที่คล้ายคลึงกัน

4.ทำอย่างต่อเนื่อง

การหยิบกระแสมาใช้กับคอนเทนต์ของแบรนด์นั้นควรเป็นไปอย่างต่อเนื่อง  จะทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ทันสมัย ทันต่อกระแสสังคม แม้กระแสจะไม่มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าของแบรนด์เลย ก็ควรหาจุดเชื่อมโยงระหว่างกระแสกับแบรนด์อื่น การสร้างคอนเทนต์ล้อกับกระแสจึงต้องทำอย่างสม่ำเสมอ