เทคนิคการตั้งชื่อเพจร้านค้าบน FACEBOOK

เทคนิคการตั้งชื่อเพจร้านค้าบน FACEBOOK

การตั้งชื่อเพจบน Facebook ทำให้หลายท่านสงสัยว่าควรจะตั้งอย่างไรดีให้ได้ประโยชน์สูงสุด หัวใจสำคัญของการตั้งชื่อเพจก็คือควรตั้งให้มีความน่าสนใจ และตรงกับการค้นหา มาดูกันว่ามีหลักการตั้งชื่อเพจร้านค้ากันอย่างไรบ้าง

1.ถ้าหากมีชื่อแบรนด์เป็นชื่อสินค้า

การตั้งชื่อเพจสามารถตั้งเป็นชื่อแบรนด์ได้เลย แล้วตามด้วยคำค้นหาที่ถูกค้นมากที่สุด ช่วยการผู้บริโภคค้นหา เช่น Dorothy Shop เสื้อยืดแฟชั่น

2.หากไม่มีชื่อแบรนด์

การตั้งชื่อเพจควรเป็นชื่อที่ค้นหาบน google ได้ง่าย คำค้นที่เลือกใช้ก็ควรเป็นคำค้นที่ติดในการค้นหามากที่สุด การรู้คีย์เวิร์ดที่ลูกค้าใช้ค้นจะทำให้ลูกค้าหาเราเจอได้ง่าย และตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

3.การตั้งชื่อเพจ

  • ชื่อร้านต้องอ่านและเข้าใจง่าย
  • ผู้บริโภคต้องรู้ว่าแบรนด์ขายสินค้าหรือบริการอะไร
  • คำแรกของชื่อเพจมีความสำคัญ
  • อย่าตั้งชื่อที่ยาวจนเกินไปหรือสั้นจนไม่ได้ใจความ

4.URL facebook page

ในส่วนของ Username หรือ url จะอยู่ในรูปแบบของ www.facebook.com/username ซึ่ง Username ที่ตั้งได้สั้น กระชับ ใช้เป็นคำค้นหาจะช่วยให้คนค้นหาเจอและติดอันดับทั้ง facebook และ google หรือจะใช้เป็นชื่อแบรนด์ก็ได้

5.ระบุ About

ใส่ข้อมูลใน about ควรระบุรายละเอียดให้ตรงกับค้นที่ผู้บริโภคค้นหา ถึงแม้จะมีการจำกัดตัวอักษรแค่ 150 ตัว ตรงส่วนนี้ก็ยังจำเป็นจะต้องกรอกลงไปเพื่ออธิบายว่าแบรนด์ขายสินค้าและบริการอะไร และจะต้องใช้คำค้นหาสินค้าลงในข้อความ เนื่องจากมีผลต่อการค้นหา

6.เขียนโน้ต Facebook Notes

ใส่อธิบายรายละเอียด ข้อมูลร้านข้อมูลสินค้าให้ครบถ้วน ใส่คีย์เวิร์ดต่างๆที่ลูกค้าพิมพ์ค้นหาด้วย สามารถอัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น สินค้าใหม่ๆ ใส่รูปลงในโน้ตได้อีกด้วย

7.ใส่คีย์เวิร์ดสม่ำเสมอ

ความสม่ำเสมอในการโพสต์สอดคล้องกับการใส่คีย์เวิร์ด หรือคำค้นหา ใส่ชื่อสินค้า และติด #คำที่คิดว่าลูกค้าจะค้นหา ช่วยให้เฟซบุ๊คตรวจจับเพจได้ง่ายขึ้นดันคะแนนการค้นหาให้เพจของคุณหาเจอได้ง่ายขึ้น