4 เทรนด์ Email Marketing ที่มาแน่ในปีนี้!

4 เทรนด์ Email Marketing ที่มาแน่ในปีนี้!

แนวโน้มการใช้ Email Marketing ในปีนี้ 2018 จะเป็นอย่างไร จะมีการพัฒนาไปในด้านไหนเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การตลาดได้ Chess Studio รับทำเว็บไซต์ นำข้อมูลที่คาดการณ์เอาไว้มาฝากให้นักการตลาดเก็บเป็นข้อมูลเพื่อปรับใช้ต่อไป

การขับเคลื่อนข้อมูลมากขึ้นจากแคมเปญต่างๆ

Email Marketing ใหม่ๆ ไม่ใช่แค่ Content ทั่วไปที่ส่งเข้าไปยังกลุ่มเป้าหมายแล้วจบปิ๊ง ซึ่งการสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ จะมาจากการวิเคราะห์ข้อมูล จากข้อมูลส่วนตัว พฤติกรรม ความสนใจ และอื่นๆ ประกอบ เพื่อให้เกิดการเข้าถึงและโดนใจกลุ่มลูกค้าได้จริงๆ

ขีดเส้นใต้ให้กับ Micro-Moment

นักการตลาดจะต้องเน้นความสำคัญกับ Micro-Moment ด้วยพฤติกรรมและการตัดสินใจซื้อที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคยุคใหม่ที่เกิดจากการรับข้อมูล จึงก่อให้เกิดความท้าทายกับนักการตลาดที่จะต้องเลือกเครื่องมือเพื่อที่จะวิเคราะห์และจับความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำที่สุด

Personalized Email ไม่ทำไม่ได้แล้ว

ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเป้นอย่างมาก กลุ่มลูกค้าในยุคนี้ต้องการสิ่งที่ตนคาดหวังจะได้รับสิ่งที่ตรงใจเท่านั้น หากไม่สนใจก็จะปฏิเสธเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องเลย ดังนั้นการสร้างสรรค์แคมเปญให้ถูกจุด ตรงกลุ่มก็จะต้องเลือกให้เฉพาะเจาะจง การตั้งแคมเปญสำหรับแต่ละบุคคล ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่สามารถช่วยให้แผนการตลาดของคุณเป็นไปตามคาดหมาย

ใส่ไอเดียสร้างสรรค์ Smart Content

เนื้อหารูปแบบใหม่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงตามความสนใจ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภค เรียกว่า Smart Content หรือไดนามิกคอนเทนต์ ช่วยกระตุ้นให้เกิดความน่าสนใจจนลูกค้าเปิดอ่าน การที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเกิดประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัว และส่งต่อคอนเทนต์ที่ตรงใจเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ซึ่งส่งผลให้เกิดเปอร์เซนต์การเสพข้อมูลจากแหล่งเดิมๆ ขึ้นเป็นเท่าตัว การสร้างเนื้อหาในรูปแบบนี้จะมีบทบาทมากอย่างแน่นอนในปี 2018!

ทั้งหมดนี้ให้นักการตลาดไม่หยุดที่จะหาช่องทางออนไลน์เพิ่มเติม  Email Marketing จึงเป็น อีกเทรนด์ที่จะมาแรงในปีนี้ 2018

#สุธี จากนอกโลก#

Leave a Comment