Video Marketing ต้องยาวแค่ไหนถึงจะมัดใจลูกค้า
Video Marketing เป็นอีกกลยุทธ์ที่หลายธุรกิจนำมาใช้ในการกระตุ้น สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วม รวมทั้งสื่อสารกับผู้บริโภคในยุคนี้ ถ้าหากคุณต้องการบุกการตลาดด้วยการใช้วิดีโอ สิ่งที่คุณจะต้องรู้ก็คือ วิดีโอของแต่ละแพลตฟอร์มของโซเชียลมีเดียนั้นมีรูปแบบที่ไหมเหมือนกันทำให้ความยาวของวิดีโอแตกต่างกันไป Chess Studio รับทำเว็บไซต์ แนะนำความยาวของวิดีโอควรมีความยาวแค่ไหนที่เหมาะสมสำหรับการลงในแต่ละโซเชียลมีเดียให้ได้ตรงใจกับความต้องการของผู้บริโภค
Instagram ใช้เพียง 30 วินาที ก็เพียงพอแล้ว
Hubspot ผู้นำด้านซอฟต์แวร์สำหรับการทำตลาดอินบาวด์และการจำหน่าย รายงานว่า Video บน IG ที่มีผู้ใช้คอมเมนต์มากที่สุดมีความยาวเพียง 26 วินาทีเท่านั้น ซึ่งสมองของคนเราสามารถประมวลผลจากภาพได้เร็วกว่าการประมวลผลแบบข้อความโดยที่ประมาณภาพได้ 60,000 ครั้ง การที่ผู้ใช้เลื่อนไปดูคอนเทนต์อื่นๆ ในไอจีจึงเร็วกว่า Application อื่นๆ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหมาะสมไม่ควรเกิน 30 วินาทีจึงจะต้องทำวิดีโอให้สั้นและกระชับที่สุดเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและติดตามจนจบคลิป
คลิปดีใช้แค่ 45 วินาทีใน Twitter
Twitter เป็นอีกแพลตฟอร์มยอดนิยมในโลกโชเชียลที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการอัพเดทเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทาง Twitter อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถอัพโหลดวิดีโอได้นาน 140 วินาที (2นาที 20 วินาที) แต่ #VideoOfTheDay มีความยาวเฉลี่ยอยู่ที่ 43 วินาที การทำวิดีโอให้สั้นจึงทำให้ดูน่าสนใจมากกว่าซึ่งเป็นการบ้านที่แบรนด์จะต้องสร้างสรรค์งานออกมา
ใช้ 1 นาทีให้มีประโยชน์ใน Facebook
การจะทำให้ผู้ใช้หรือลูกค้าสนใจวิดีโอที่ต้องการสื่อ แล้วชอบ Content ที่สั้นกระชับจะต้องมีความยาวที่เหมาะสมอยู่ใน 1 นาที เพราะผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบวิดีโอสั้นๆ ที่มีเนื้อหาตรงใจมากกว่าเพื่อจะได้กดไลค์กดแชร์ได้อย่างรวดเร็วก่อนที่จะไปดูโพสต์อื่นๆ ต่อไป
2 นาทีมีความหมายใน Youtube
การที่แบรนด์ทำวิดีโอที่มีความยาวเหมาะสมและมีเนื้อหาที่สื่อเชิงลึกกว่า Video ที่โพสต์ใน Application อื่นๆ การทำวิดีโอให้มีความยาวที่ช่วยให้เกิด Engagement มากที่สุดสำหรับ Youtube อยู่ที่ 2 นาทีจะตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่บน Youtube เนื่องจากเป็นแหล่งที่สามารถหาวิดีโอจาก YouTubers หรือรีวิวจาก Infuencer ที่ชื่นชอบได้ง่าย