เรื่องเล็กที่ไม่บอกผ่าน การตลาดบน Facebook
ถ้าหากคุณมีแบรนด์อยู่แล้ว เมื่อสร้างเพจขึ้นมาก็สามารถตั้งเป็นชื่อแบรนด์ได้เลยเพื่อเป็นการสร้างการจดจำตัวตนของแบรนด์ แต่ถ้าหากคุณเป็นผู้ประกอบการที่ยังไม่มีแบรนด์เป็นของตัวเองที่กำลังจะเปิดเพจ แนะนำให้ใช้ชื่อเพจเป็นชื่อสินค้า/ชื่อกลุ่มอุตสาหกรรม/ชื่อหมวดของธุรกิจ แล้วซื้อ Ad ซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊กซึ่งหลายๆ ท่านเคยทำมาแล้ว
เทคนิค สิ่งที่ควรทำคือให้เปิดหลายๆ เพจในสินค้าตัวเดียวกันแล้วในแต่ละเพจให้ทำ Ad แยกกันไป เฟซบุ๊กก็จะเข้าใจว่าเป็นคนละผู้ประกอบการซึ่งมีผลในการยิงโฆษณาให้ผู้บริโภคได้เห็นเยอะขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงเรายิงโฆษณาไปยังสินค้าตัวเดียวกัน
ใช้ Facebook Offer ก็คือการให้สิทธิพิเศษต่างๆ บนเฟซบุ๊ค SMEs ก็สามารถทำได้ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นแบรนด์ใหญ่ๆ เท่านั้น เนื่องจากเฟซบุ๊คเปิดกว้างทุกธุรกิจสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้เอง
หมดยุคคลิ๊ก Link นี้ไป Link นั้น
ผู้ใช้จะเริ่มกลัวกับการให้คลิ๊ก Link แปลกๆ ที่ห้อยอยู่ท้ายข้อความ Caption หรือบนช่อง Comment ที่แบรนด์ทิ้งท้ายไว้ให้คลิ๊ก ดังนั้นจงใช้ทุกโอกาสที่ผู้ใช้คลิ๊กให้คุ้มค่าที่สุด การให้พวกเขาคลิ๊กแล้วเจอสิ่งที่เป็นประโยชน์จะทำให้พวกเขาได้รับความพึงพอใจ เวลาทำ Facebook Ad คุณอยากให้คลิ๊กแล้ว Link ไปที่เว็บไซต์หรือไลน์แอด หรือที่เพจของคุณ ซึ่งเป็นเรื่องที่เชยไปแล้ว ลองทำอะไรที่มีประโยชน์กว่านั้น อย่างเช่น ให้คลิ๊ก Link แล้วมีเอกสารดาวน์โหลด E-book เป็นเอกสารที่ดาวน์โหลดเป็น PDF แล้วให้คนมาดาวน์โหลดได้ถือว่ามีประโยชน์กับแบรนด์ หรือการให้ดาวน์โหลด catalog