7 สิ่งพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์ที่ทำได้ทันที
1.ทุกคนสามารถเป็นตัวแทนของแบรนด์
ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ ซึ่งจะเป็นการ PR อย่างแท้จริง
2.ติดตามกระแสของแบรนด์ในโลกออนไลน์
การที่ได้รับรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายหรือผู้บริโภคคิดอย่างไรกับแบรนด์ พูดคุยเกี่ยวกับแบรนดอย่างไรบ้าง การแฝงตัวเป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขาจะทำให้แบรนด์เข้าใจผู้บริโภคได้มากขึ้น
3.เว็บไซต์ต้องดีจริง
เว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านหรือสำนักงานใหญ่ของคุณเลยก็ว่าได้ การออกแบบเว็บไซต์จึงต้องมีโครงสร้างที่ดี สวยงาม การใช้ภาษาก็เป็นเสมือนพนักงานต้อนรับ สื่อสารอย่างไรให้เกิดความประทับใจนำไปสู่การแสดงออกทางภาพลักษณ์ของแบรนด์
4.สร้างคุณค่าให้แบรนด์
การสร้างคุณค่าให้ผู้บริโภค คือการสร้างคุณค่าให้แบรนด์ของคุณ ดังนั้นการให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ ได้รับประสบการณ์ที่ดี จึงเป็นการสร้างคุณค่าให้แบรนด์ได้
5.คิดก่อนทำทุกครั้ง
การติดตามกระแสต่างๆ ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร หากเลือกหยิบใช้กระแสให้ถูกทาง การสื่อสารผ่านโซเชีบลมีเดียต่างๆ มีผลอย่างมากกับการเผยแพร่คำพูดออกไปแล้วไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ ดังนั้นควรคิดก่อนทำให้ละเอียดถี่ถ้วนทุกครั้ง คำนึงถึงผลที่จะตามมาเสมอ
6.สร้างมิตรภาพที่ดีกับผู้บริโภค
การทำแบรนด์ให้น่าจดจำ ต้องมีการสร้างชุมชนของแบรนด์ที่เอาเรื่องราวของแบรนด์สู่การบอกต่อ การเข้าถึงและเป็นเพื่อนกับผู้บริโภคจึงเป็นสิ่งดีที่ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์เข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายได้
7.ให้ความจริงใจด้วยการให้ข้อมูลของแบรนด์
การเล่าเรื่องของแบรนด์อย่างจริงใจ เป็นอะไรที่แบรนด์ต้องทำ การสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จัด ด้วยวิธีการเชิงรุกและจริงใจ ช่วยฝังรากความรู้สึกและอารมณ์ของแบรนด์ให้แก่ผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง