10 ฟอนต์ฟรีเก๋ๆ ใช้แล้วดูดีมีสไตล์

6 ฟอนต์ฟรีเก๋ๆ ใช้แล้วดูดีมีสไตล์

หลายๆ คนที่เพิ่งเริ่มหัดงานกราฟฟิก การออกแบบไวนิลหรือแบนเนอร์ต่างๆ อาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าพื้นฐานของการออกแบบเหล่านั้นมีองค์ประกอบที่สำคัญที่จะทำให้งานออกมาสวยได้ ไม่ว่าจะด้วย Background, การจัดองค์ประกอบภาพ, การเล่นสีเล่นเงา การใส่ effect ต่างๆ และฟอนต์ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะต่อให้ออกแบบสวยขนาดไหนถ้าใช้ฟอนต์ไม่สวยงานก็ย่อมไม่เกิด วันนี้ Chess Studio รับทำเว็บไซต์ จะมาเปิดกรุฟอนต์ไทย ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระ และยังไม่ผิดลิขสิทธิ์เนื่องจากได้รับอนุญาตสามารถโหลดได้ฟรีๆ อีกด้วย กราฟฟิกงานสวยงานดีมีฟอนต์ฟรีช่วยได้

1.THAI SANS NEUE

ฟอนต์.คอม เว็บแจกฟอนต์ที่อยู่คู่นักกราฟฟิกดีไซน์มาเนิ่นนานซึ่งเป็นเว็บที่แจกฟอนต์ไทยหลากหลายโดยผู้สร้างสรรค์ผลงายหลายๆ ท่านให้เราได้โหลดผลงานมาใช้กันได้ฟรีๆ แถมฟอนต์ดีไซน์แจ่มๆ ไม่ซ้ำใคร สามารถเลือกนำมาใช้ให้เหมาะกับงานออกแบบตามสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว โดยฟอนต์ที่แนะนำ Thai sans neue เป็นฟอนต์ที่ดูเรียบร้อย อ่านง่าย

2.RSU

ทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แนะนำ RSU เป็นฟอนต์ที่ดีงามมากๆ สามารถนำใช้กับงานออกแบบกราฟฟิกได้ ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการก็ได้ ทำงานออกมาดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

3.SRIRACHA

ฟอนต์ไม่มีหัวในตัวเอง ออกแนวลายมือสวยๆ เป็นผลงานของ คัดสรร ดีมาก บริษัททำฟอนต์ชื่อดังของเมืองไทยซึ่งได้แบ่งปันฟอนต์คุณภาพมาให้เราโหลดใช้ฟรี งานได้คุณภาพแบบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายกันเลย

4.EKKAMAI STANDARD

เป็นอีกฟอนต์ที่มีความสวยงามลงตัว สามารถใช้งานได้ทุกสถานการณ์ ทุกโอกาส ความเรียบง่ายจะช่วยให้เสริมการออกแบบและองค์ประกอบศิลป์ให้เกิดความลงตัว และมีคุณค่ามากขึ้น

5.CLOUD

ฟอนต์ที่แสนจะดูทันสมัย จะใช้แบบหนา หรือตัวบางก็เก๋ๆ ไปอีกแบบ หากนำไปปรับใช้กับงานจะช่วยให้งานดูดีมีสไตล์มากขึ้น

ดาวน์โหลด

6.SuperMarket

ฟอนต์ไทย อ่านง่ายมีช่องว่างเท่ากัน ตัวอักษรออกแบบมาได้อย่างลงตัว เหมาะกับการต้องใช้ตัวอักษรเยอะเพราะเป็นฟอนต์ที่ไม่ดูแล้วอ่านยาก และยังเป็นทางการอีกด้วย

ดาวน์โหลด