7 เทคนิคเพิ่มคนติดตามในไอจีอย่างง่าย
อินสตาแกรม เป็นโซเชียลมีเดียที่ธุรกิจ และหลายๆ แบรนด์ใช้เป็นช่องทางสำหรับทำการตลาด ปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก ซึ่ง 80% ของผู้ใช้มีการติดตามธุรกิจบน IG โดยที่แบรนด์สามารถสร้างความสนใจดึงให้มีคนตามไอจี จำเป็นจะต้องใช้เทคนิค และสามารถเพิ่ม follower ให้กับแบรนด์ของคุณได้
1.โพสต์สม่ำเสมออย่างต่อเนื่อง
หากโพสต์ให้ได้สัปดาห์ละ 7 ครั้ง จะทำให้เกิดการเติบโตของ Follower หากโพสต์อย่างน้อยวันละ 1 ครั้งอาจจะมีแนวโน้มที่จะมียอดคนติดตามและยอดไลค์เพิ่มแต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับ content ที่ได้ลงไป หากได้ลงทุกวันๆ วันละโพสต์ก็จะทำให้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้
2.โพสต์วิดีโอ ใช้ IG Story การ Live สด
ไอจีเป็นมากกว่าช่องทางการโพสต์รูป จากสถิติในแต่ละวันมีผู้ใช้กว่า 250 ล้านคนแชร์วิดีโอจาก IG Story การ Live บน IG จะทำให้แบรนด์ของคุณอยู่บนฟีดได้อย่างต่อเนื่อง เปิดเข้ามาก็จะสามารถเจอโพสต์ได้อัตโนมัติ สำคัญที่การสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบที่จะช่วยให้เกิด Engagement ได้ง่ายขึ้น
3.ใช้ # ให้ถูกต้อง
# Hashtag เป็นอีกวิธีที่จะช่วยเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายได้ แฮชแท็กนั้นมีประโยชน์มากเพราะจะทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหาแล้วเจอเนื้อหาที่ต้องการ ถ้าหากแบรนด์ทำคอนเทนต์ได้มีคุณภาพ จะทำให้เกิด Engagement ได้อย่างสูงสุด ทั้งนี้รวมถึง Location tag ด้วย นอกจากนี้การสร้างแฮชแท็ก ถึง 9 แฮชแท็กก็มีส่วนช่วยให้เกิดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากเช่นกัน
4.สร้างสรรค์ Content ที่ดีมีคุณภาพ
แชร์คอนเทนต์ที่มีสาระ หรือเป็นเรื่องราวที่ดีๆ ที่ควรค่าแก่การแชร์ หากเป็นสิ่งที่หามาจากที่อื่นก็ควรให้เครดิตแหล่งที่มาด้วย การแชร์คอนเทนต์จากผู้ใช้หรือ User-Generated Content ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ติดตามกลายมาเป็นลูกค้าได้ง่าย ๆ ซึ่งหลายๆ แบรนด์ใหญ่ๆ ก็ใช้วิธีการโพสต์รูปลูกค้าบนเคาท์เตอร์ของแบรนด์
5. Collaboration ช่วยได้
การหาพาร์ทเนอร์ร่วม หรือให้การสนับสนุนแบรนด์อื่น ช่วยเพิ่ม Reach ได้มากหากได้ร่วมงานกับแบรนด์อื่น หรือคุณอื่นที่มีผู้ติดตามมาก เหมือนเป็นการแลกเปลี่ยนผู้ติดตามของกันและกัน สร้างกระแสได้มากขึ้น และยิ่งถ้ามีงบสำหรับการตลาดการสปอร์นเซอร์บนไอจีก็เป็นเรื่องที่ดี การใช้ Influencer เป็นทางเลือกที่เหมาะ ทำการ Tag แบรนด์บนโพสต์ของพาร์ทเนอร์ ช่วยเพิ่มการรับรู้ให้ผู้แฟนคลับได้เข้าไปดูโปรไฟล์ของแบรนด์คุณได้
6.เลือกช่วงเวลาโพสต์ให้เหมาะ
ไม่มีช่วงเวลาที่แน่นอนและตายตัว แต่เวลาที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ที่ติดตาม ซึ่งถ้าหากจะดูว่าช่วงไหนมีผู้ที่เข้ามารับชมมากที่สุด ก็เช็คได้จากการสังเกต ดังนั้น เวลาที่ดีที่สุดที่แบรนด์ควรทำการโพสต์ก็คือเวลาที่คนเข้ามาดูเยอะที่สุด
7.มีแคมเปญ หรือกิจกรรมให้ร่วมสนุก
การคิดโปรเจกต์ให้ผู้ติดตามได้ร่วมสนุกโดยที่เป็นการจัดแข่งขันเรียกให้คนใหม่ๆ เข้ามายังไอจีของแบรนด์ โดยการตั้งเงื่อนไข Tag เพื่อนในโพสต์ ช่วยสร้าง Engagement ได้ แถมยังเป็นการสร้างการรับรู้ให้สำหรับผู้ที่ไม่เคยรู้จักแบรนด์มาก่อนด้วย