ช่องทางการทำตลาดออนไลน์ในยุคเรานั้นมีหลายช่องทางมากแต่ถ้ามือใหม่ที่เริ่มจะทำการตลาดออนไลน์ควรที่จะรู้แต่ละช่องทางให้แม่นยำเพื่อเพิ่มโอกาสในการหาประโยชน์สูงสุดแต่ละช่องทางนั้นเอง
1.Facebook
การทำโฆษณา Facebook โดยทำแบบ Retargeting ก็คล้ายๆกับ Google Remarketing คือการที่เราตามคนที่เคยเข้ามาในเว็บไซด์ของเราแล้วหรือคนที่เคยกดไลค์เพจเราแล้ว ทำไมสิ่งนี่มันถึงสำคัญนัก เหตุผลก็เพราะคนเราไม่สามารถที่จะตัดสินซื้อสินค้าภายในครั้งเดียวมันต้องมีการเห็นซ้ำๆเพราะว่าคนใช้เวลาในการตัดสินใจโดยเฉพาะการแข่งขันทุกวันนี้มันสูงขึ้น
2.การทำโฆณา Facebook แบบ Lookalike Audience
เวลาเราลงโฆษณาแบบ New audience เราต้องระบุกลุ่มเป้าหมายโดยการพิมพ์อะไรบ้างอย่างลงไปในช่อง Detailed Targeting เช่นการพิมพ์เรื่องความสนใจ พิมพ์เรื่องอาชีพ ตำแหน่งงาน มหาวิทยาลัยที่ลูกค้าเรียน โดยให้ facebook หากลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ
3.การทำโฆณา Facebook แบบ Newaudience
เวลาเราจะทำการตลาดบน facebook เรื่องนึงที่เราต้องทำความเข้าใจและเราต้องทำงานกับมันก็คือเรื่องของการเลือกกลุ่มเป้าหมาย Audience หรือการที่เรารุกเข้าไปหาคนหน้าใหม่ๆที่ส่วนใหญ่แล้วเราไม่เคยเจอเค้ามาก่อนโดยที่เราเอาโฆษณาไปให้เข้าเห็น
4.ทำโฆษณา Google Ads
คือการซื้อโฆษณาให้ติดหน้าแรกของ Google การซื้อโฆษณานั้นคนที่จะมาซื้อของเราจริงกว่าบน Facebook เพราะการค้นหาบน Google นั้นบ่งบอกถึงความต้องการของลูกค้าจริงๆที่ต้องการจะซื้อสินค้าจริงๆ
5.Line@
จะแตกต่างกับ Line ปกติเพราะจะเหมาะสมกับการทำธุรกิจมากกว่าและคนไทยเกือบ 50 ล้านคนใช้ Line ในการติดต่อสื่อสารเรียกได้ว่าเกือบทุกคนเลยที่คุ้นชินกับการใช้ Line ในการติดต่อสื่อสารและยังเป็นช่องทางให้เราประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆกับลูกค้าที่เคยใช้บริการเราแล้ว