ต้ังศูนย์ช่วยเหลือนักลงทุน “บิทคอยน์”

ต้ังศูนย์ช่วยเหลือนักลงทุน “บิทคอยน์”

ต้ังศูนย์ช่วยเหลือนักลงทุน "บิทคอยน์"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ได้ประกาศหน้าเว็บไซต์ของบริษัทว่า ได้ตัดสินใจยุติบทบาทการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และการให้บริการด้านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่ดำเนินการมากว่า 5 ปี เนื่องจากเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาธุรกิจในทางอื่นๆ แทนการประกอบธุรกิจ เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้น ภายหลังจากวันที่ 30 ก.ย. ลูกค้าจะไม่สามารถทำการซื้อขาย, แลกเปลี่ยน (เทรดดิ้ง) ผ่านเว็บไซต์ BX.in.th ได้อีกต่อไป แต่ยังคงทำคำสั่งถอนได้ตามปกติ

โดยให้ลูกค้าทำการเปิดคำสั่งถอนสินทรัพย์ดิจิทัล และเงินออกจากบัญชีที่มีอยู่ภายใต้ระบบ BX.in.th เพื่อเข้าสู่บัญชีธนาคารพาณิชย์หรือกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว ของลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนไว้ให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 1 พ.ย.นี้ หรือหากไม่มาแจ้งการใช้สิทธิ์ตามเวลาที่กำหนด บริษัทจะวางทรัพย์ที่กรมบังคับคดี เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่กรมบังคับคดี

ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ก.ล.ต.ให้ความสำคัญกับการคุ้มครองผู้ลงทุน จึงได้ตั้งศูนย์แนะนำช่วยเหลือผู้ลงทุนเฉพาะกิจ เพื่อช่วยเหลือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการถอน การรับโอนคืน หรือโอนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ 1207 กด 7 หรืออีเมล info@sec.or.th 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ก.ล.ต. พบว่าขณะนี้มีเฟซบุ๊กปลอมรายหนึ่ง มีปรากฏข้อความ หลอกลวงให้หลงเชื่อว่าเป็นช่องทางของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ในการรับโอนเงินหรือสินทรัพย์ดิจิทัล จึงขอให้ผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้าของ บริษัท บิทคอยน์ จำกัด ใช้ความระมัดระวัง กรณีอาจมีเว็บไซต์หรือเฟซบุ๊ก ที่ฉวยโอกาสนี้มาแอบอ้างให้โอนเงิน หรือสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อป้องกันการถูกหลอก โดย ก.ล.ต. ขอให้ลูกค้าติดต่อที่บริษัท บิทคอยน์ จำกัด เท่านั้น.