Burger บุกตลาด

แบรนด์ใหญ่มาแล้ว! Nestle ส่ง Awesome Burger บุกตลาดเนื้อเทียม

แบรนด์ใหญ่มาแล้ว! Nestle ส่ง Awesome Burger บุกตลาดเนื้อเทียม

Burger

การเข้ามามีส่วนร่วมของแบรนด์ใหญ่อาจทำให้ตลาดเนื้อเทียมโต พร้อมการแข่งขันที่ดุเดือดยิ่งขึ้น โดย Nestle เริ่มวางจำหน่าย Awesome Burger เนื้อเทียมทำจากโปรตีนพืช (Plant based meat) สำหรับทำ Burger ของ Sweet Earth บริษัทในเครือ ตาม Super Market ในสหรัฐ เช่น Safeway Fred Meyers และ Ralphs แล้ว และจากนี้จะทยอยเพิ่มปริมาณการจัดส่งพร้อมขยายไปสู่ Whole Food – Super Market ในเครือ Amazon ต่อไป

Burger

ผู้บริหารของ Sweet Earth เชื่อว่าเนื้อเทียมของบริษัทในความดูแลซึ่งทำจากโปรตีนถั่วเหลือง น่าจะได้รับการตอบรับดีจากผู้บริโภคกลุ่มมังสวิรัติที่ต้องการความแปลกใหม่ ผ่านจุดขายเรื่องโปรตีนสูงและไขมันน้อยกว่าแบรนด์คู่แข่ง

Burger

ขณะเดียวกันยังมีแต้มต่ออยู่ที่ระบบ Logistic ที่เข้มแข็งและความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเพราะเป็นแบรนด์ในเครือ Neste ต่างจากคู่แข่งที่แม้เติบโตอย่างรวดเร็วและอยู่ในตลาดมาก่อน  แต่ก็ขาดบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่หนุนหลัง

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของ Nestle เป็นการส่งสัญญานว่าจะเจาะตลาด Mass ต่างจากคู่แข่งอย่าง Beyond Meat และ Impossible Burger ที่เจาะตลาด Fastfood ผ่านการส่งเนื้อเทียมป้อนให้ Carl’s Jr และ Burger King

นอกจากนี้ยังเป็นการชี้ว่าตลาดเนื้อเทียมโตตามการหันมาใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน จนแบรนด์ใหญ่มองข้ามไม่ได้อีกต่อไป 

นอกจาก Nestle แล้ว Kellogg’s ก็เป็นแบรนด์อาหารยักษ์ใหญ่อีกแบรนด์ที่ให้ความสนใจเนื้อเทียม โดย Kellogg’s ตั้งเป้าส่งเนื้อเทียมภายใต้แบรนด์ Incogmeato ลงตลาดในปีหน้า

Burger

ท่ามกลางการประเมินของ Barcleys ธนาคารเพื่อการลงทุนยักษ์ใหญ่ที่ว่า อีก 10 ปีจากนี้ตลาดเนื้อเทียมจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 140,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.3 ล้านบาท) คิดเป็น 10% ของตลาดเนื้อแปรรูปทั่วโลก / yahoo ,cnn ,cnbc

ทาง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ขอให้ทุกท่านอัพเดทและติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลานะคะ