เมื่อคู่แข่ง “Disney” สกัดขา “Netflix” ประกาศยุติการเผยแพร่โฆษณา
ถือเป็นคู่แข่งขันทางธุรกิจโดยตรงอยู่แล้ว ระหว่าง Netflix กับ Disney แต่ดูเหมือนยิ่งนับวันสงคราม “สตรีมมิ่ง คอนเทนต์” ของทั้ง 2 แบรนด์นี้จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น เพราะล่าสุดทาง Disney ประกาศ ไม่รับโฆษณาจาก Netflix อย่างสิ้นเชิง! ยกเว้นเครือข่าย ESPN ที่เป็นช่องรายการกีฬาเพียงช่องทางเดียว ส่วนแพลตฟอร์มความบันเทิงอื่นในเครือ Disney ผ่านทีวี จะยุติการเผยแพร่ทั้งหมด
แน่นอนว่าปมเหตุความขัดแย้งนี้ไม่ได้มาจากเรื่องอื่นใด แต่เป็นเพราะทั้ง 2 แบรนด์ แข่งขันกันบนสังเวียนธุรกิจสตรีมมิ่งนั่นเอง ซึ่งทาง Disney ระบุว่า พวกเขาไม่เห็นประโยชน์จากการที่มีโฆษณาของ Netflix เผยแพร่อยู่บนแพลตฟอร์ม! ถือว่าแรงส์ทีเดียว แต่จะว่าไป Disney ยังคงความสัมพันธ์อันดีกับ Amazon, Comcast, Apple ทั้งที่มีบริการสตรีมมิ่งเช่นกัน คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Disney จะปรับนโยบายการเผยแพร่โฆษณาของคู่แข่งทางธุรกิจเพิ่มเติมหรือไม่
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านี่เป็นหนึ่งของการเตรียมความพร้อมให้กับ “Disney+” บริการใหม่ที่มีกำหนดเปิดตัว 12 พ.ย. นั่นเอง
หลายคนอาจข้องใจ ว่าทำไมบริการออนไลน์สตรีมมิ่งจะต้องมางัด สกัดขากันผ่านการลงโฆษณาบนทีวี คำตอบนี้ เคลียร์ให้หายข้องใจได้ง่าย ๆ เลย เพราะว่า การลงโฆษณากับสื่อดั้งเดิมอย่างทีวีนั้น ยังคงเป็นหนึ่งในสื่อที่มีปิทธิพลต่อผู้บริโภคเพราะสามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมาก หากแบรนด์ต้องการทำตลาดกับกลุ่มแมสก็ยังคงต้องใช้ทีวีเป็นหนึ่งในช่องทางหลักอยู่ดี
ทาง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ขอให้ทุกท่านอัพเดทและติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลานะคะ