4 เทคนิค Conversion Rate ใน Google Adwords

4 เทคนิค Conversion Rate ใน Google Adwords

Google Adwords เป็นเครื่องมือพื้นฐานสำหรับนักการตลาดในการทำสื่อโฆษณาผ่านช่องทาง Digital ซึ่งการวางโครงสร้างโฆษณาของ Google ด้วย Google Adwords สามารถสร้างยอดขายหรือผลทางการตลาดได้เป็นอย่างดี การที่จะทำให้โฆษณาได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด นอกจากจะสามารถลดค่าใช้จ่าของ Google Adwords ได้แล้วนั้น การเพิ่ม Conversion Rate เพื่อลดภาระในการเสียงบประมาณเพิ่มขึ้น รวมทั้งการเสียเวลาอีกด้วย Chess Studio รับทำเว็บไซต์ แนะนำ 4 เทคนิค Conversion Rate ใน Google Adword

1.Remarketing

การทำ Remarketing เป็นวิธีที่ดีมากในการทำให้เกิด Conversion Rate Optimisation และทำให้เกิดการติดตามเพราะสามารถดึงผู้บริโภคที่ออกจากเว็บไซต์หรือ Sales Funnel ออกไปแล้วให้กลับเข้ามาในวงโคจรของการซื้อขายได้ การใช้เครื่องมือการติดตามกลุ่มเป้าหมายอย่างการทำ Remarketing สามารถแสดงโฆษณาต่อกลุ่มเป้าหมายแบบเดิมได้ซ้ำมากขึ้น อีกทั้งยังนำเสนอได้ว่าจะให้ข้อเสนอที่ดีขึ้นได้อย่างไรในการดึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้กลับมาในระบบของการซื้อขายได้

2.Reverse Engineering

การทำ Reverse Engineering ของการซื้อขายด้วยการเข้าไปเรียนรู้ระบบซื้อขายต่างๆ วิธีการทำงาน ไปจนถึงกลยุทธ์และแนวคิดของการซื้อขายว่าดีอย่างไร แล้วเอาผลการศึกษามาพัฒนาใช้กับ Google Adwords วิธีการนี้ทำให้คุณสามารถวางแผนความต้องการ แล้ววิเคราะห์ผลที่ต้องการจะได้ผ่านการเลือกคำค้น (keyword) ต่างๆ รวมทั้งเขียนคัดลอกที่จะใช้ดึงกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ให้มายังหน้าที่ต้องการแล้วปิดการขายได้ทันที ด้วยเป้าหมายการทำแบบนี้เพื่อต้องการเปลี่ยนคนที่เข้าชมเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่นให้กลายเป็น Lead

3.Customer Focus

การโฆษณาในระบบของ Google สิ่งที่ต้องมีเพื่อให้ประสบความสำเร็จในขั้นพื้นฐานนั้น

  • ต้องมีข้อความที่โดนใจ ความเข้าใจในกลุ่มเป้าหมายว่ามีความต้องการอะไร หรือมองหาอะไร แล้วนำเสนอสิ่งนั้นออกมา
  • ตรงกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงให้ตรงกลุ่ม ให้ถูกคน เพื่อให้สามารถผู้ชมที่เข้าถึงกลายมาเป็นผู้ซื้อได้อย่างสมบูรณ์ การขายสินค้าได้ก็ต้องหาให้ได้ว่าใครที่กำลังมองหาสินค้าอย่างแท้จริง ต้องเข้าใจให้ได้ว่ากลุ่มเป้าหมายเป็นใคร มีความชอบและความต้องการอย่างไร
  • ถูกเวลา จังหวะเวลาที่ดีจะให้ผลที่มากที่สุด การการช่วงเวลาที่เหมาะสมจะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด

การวัดผลมีด้วยการหลายแบบ การวัดกันที่ Campaign ว่ามีประสิทธิภาพอย่างไร ส่วนการวัดด้วย CRO เป็นส่วนที่สำคัญที่สุด เนื่องจากจะทำให้เห็นว่าโฆษณาที่ทำออกไปตรงใจ ตรงจุดมากแค่ไหน ถ้าผลออกมาไม่ดีแสดงว่าการทำโฆษณายังไม่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

4.Negative Keywords

หากต้องการเข้าใจว่าระบบการทำงานของ Google Adwords จะต้องไม่ลืมวิธีนี้ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีออกมาต้องไม่ลืมวิธีนี้ซึ่งการแสดงผลใน Google Search จึงความจำเป็น วิธีการใช้ Negative Keywords รวมอยู่ใน Keywords ที่ต้องการซื้อขาย คุณจำเป็นต้องทำคำค้นที่ตรงตัวกับซื้อขายด้วย เพราะจะทำให้ผลการค้นหามีคำค้นเข้าไปเกี่ยวข้องเป็นส่วนช่วยให้ผลการค้นหาปรากฎได้มาขึ้นกว่าเดิม

Google Adwords สร้างผลตอบแทนทางการตลาดให้กับแบรนด์หรือธุรกิจมาไม่น้อย กระบวนการต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ แต่คุณจะได้เปรียบกว่าถ้าหากคิดนอกกรอบและลงมือทำให้เห็นผล