ธุรกิจ Wedding จับการตลาดผ่านเว็บไซต์
ธุรกิจพรีเวดดิ้งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างคึกคัก ธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์จึงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การแต่งงานที่เป็นขั้นเป็นตอน เริ่มตั้งแต่สู่ขอเจ้าสาว พิธีหมั้น จดทะเบียนสมรส พิธีแต่งงาน นอกจากนี้ รูปแบบของการจัดงานแต่งงานอาจจะต่างกันไปอีกด้วย อย่างเช่น งานหมั้นช่วงเช้าจัดแบบไทยๆ ช่วงค่ำแต่งแบบงานเลี้ยงตะวันตก อาจมีการยกน้ำชา หรือจัดเลี้ยงแบบเรียบง่าย เหล่านี้ ทำให้ธุรกิจเวดดิ้งแพลนเนอร์เห็นโอกาสในการเข้ามาเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจประเภทนี้
เมื่อธุรกิจขยายวงกว้างขึ้น ย่อมเกิดคู่แข่งมากขึ้น ร้านแต่ละร้านจึงสร้างความแตกต่างให้แก่ตัวเอง เพราะเจ้าของธุรกิจหลายท่านตระหนักดีว่าการเปิดร้านอยู่เฉยๆ โดยไม่โปรโมทอะไรเลย เท่ากับคุณกำลังจมตัวเองและถอยหลังไปเรื่อยๆ ดังนั้นหัวใจสำคัญคือ ภาพลักษณ์ที่สวยงามของธุรกิจ ซึ่งการนำเสนอการให้บริการของแต่ละร้านก็ไม่เหมือนกัน
อย่างการถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็เป็นพื้นที่แสดงฝีมือให้แก่ตากล้องที่จะใส่ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ ใส่เรื่องราวความรักของคู่บ่าวสาวลงไปในภาพถ่าย ซึ่งผลงานก็จะออกมาให้ชื่นชมในงานแต่งแต่งละงานที่เกิดขึ้นแล้วจบลงไปในแต่ละงาน เว้นแต่คู่บ่าวสาวจะโพสรูปลงโซเชียล จากนั้นก็ แต่ถ้าหากผู้ทำธุรกิจใช้เว็บไซต์ในการทำการตลาด บางท่านก็ให้บริษัทรับทำเว็บไซต์ช่วยดำเนินการซึ่งทั้งง่ายและสะดวก แน่นอนว่าภาพเหล่านี้จะถูกนำออกมาเป็นจุดขาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าผู้ที่เตรียมตัวจะเป็นบ่าวสาว อยู่ที่ว่าจะสื่อออกมาให้สไตล์ไหนให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
สำหรับการที่ธุรกิจ Wedding ให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์บนเว็บไซต์ เหตุผลหลักๆ ที่ควรทำมีดังนี้
- ภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของธุรกิจของคุณ
- เป็นการโปรโมทธุรกิจในวงกว้าง
- ลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ส่วนหนึ่ง
- เพิ่มช่องทางการขาย / ช่องทางการติดต่อ
- นำเสนอบริการให้เข้าถึงง่ายขึ้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถค้นหาบริการของคุณได้ง่ายๆ ผ่านเสิร์จเอนจิน
- กลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าชมบริการของคุณได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
เอาเป็นว่าข้อดีนั้นมีเยอะแยะจริงๆ สำหรับการทำการตลาดผ่านเว็บไซต์ ที่กล่าวมานี้ไม่เพียงแค่ธุรกิจ เว้ดดิ้งแพลนเนอร์เท่านั้น แต่รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ก็ควรทำเว็บไซต์ด้วยเหตุผลดังกล่าวเช่นกัน