เคล็ดไม่ลับ! ตั้งสโลแกนอย่างไรให้ติดหู

เคล็ดไม่ลับ! ตั้งสโลแกนอย่างไรให้ติดหู

สินค้าจะเกิด แบรนด์จะปังไม่ปัง นอกจากตัวโลโก้ของผลิตภัณฑ์ที่ดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร การทำโฆษณาให้สื่อออกมาได้ความเป็นตัวตนและมีเอกลักษณ์มากที่สุด ซึ่งสินค้าค้าแบรนด์ทั่วโลกที่อยู่ดังและติดตลาดแบบดาวค้างฟ้าก็ล้วนแต่มี “สโลแกน” ทำให้คนเกิดการจดจำ ทำให้ลูกค้ามีโอกาสนึกขึ้นซึ่งทำให้โอกาสในกาสในการขายมีเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย Chess Studio รับทำเว็บไซต์ ขอนำเสนอ 5 กลเม็ดเคล็ดไม่ลับที่ทำให้การคิดสโลแกนให้ติดหูจนต้องคิดตามไปวนๆ

1.คล้องจอง จำง่าย

หลักการที่ทำง่ายต่อการจดจำ นั่นก็คือการสร้างรูปแบบประโยคให้มีความสอดคล้อง ความคล้องจองจะทำให้คนจำง่าย ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ก็จะต้องถูกหลักตามไวยากรณ์

2.สั้นได้ใจความ กระชับตรงประเด็น

สื่อให้ชัดเจน สั้นๆ แต่ได้ใจความ แม้ว่าการคิดสโลแกนสั้นๆ ให้ได้ใจความจะยากเย็นขนาดไหน ก็จะต้องเริ่มก่อนจึงจะปรับเปลียนตัดคำนั้นเพิ่มคำนี้จนลงตัวในที่สุด ที่สำคัญจะต้องตรงประเด็น สิ่งที่แบรนด์ต้องการนำเสนอ

3.มีเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็นตนเอง มีความโดดเด่น

การสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ในสโลแกนเป็นเสมือนแนวทางการปฏิบัติของแบรนด์ในระยะยาว ซึ่งจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้แก่แบรนด์หรือตัวสินค้าเนื่องจากความเป็นตัวตนไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้าสามารถมองถึงเรื่องราวของแบรนด์ได้อย่างลึกซึ้งจากสโลแกนเลยก็ยังได้!

4.สร้างความเชื่อถือให้แบรนด์ดูดีได้

สโลแกนทำให้แบรนด์ดูมีระดับขึ้นมาได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินสักสตางค์เดียว ซึ่งการใช้สโลแกนเพื่อสร้างความมั่นใจด้วยการสร้างสรรค์ของคุณ ใส่ความน่าเชื่อถือลงไปแล้วใช้เป็นทิศทางสำหรับแบรนด์ของคุณ

5.มีความสร้างสรรค์ แตกต่างอย่างมีสไตล์

สร้างความประทับใจในครั้งแรกด้วยสโลแกนสุดครีเอท! ไอเดียล้ำไม่ซ้ำใคร แตกต่างอย่างน่าจดจำ และประทับใจเมื่อทราบความเป็นมาเป็นไปของไอเดียในการตั้งสโลแกนขึ้นมา

เคล็ดไม่ลับ 5 ข้อนี้ เป็นคำแนะนำสำหรับท่านที่กำลังคิดสโลแกนแบรนด์ขอคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับไอเดียและการตัดสินใจ ซึ่งแล้วแต่จะนำมาประยุกต์ให้การคิดสโลแกนเข้ากับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างลงตัวที่สุด

Leave a Comment