6 สิ่งที่จะนำพาธุรกิจออนไลน์ให้สตรอง
ธุรกิจออนไลน์ ประสบความสำเร็จได้จะต้องอาศัยหลายปัจจัยประกอบกัน หลักที่จะทำให้การขายของออนไลน์สตรอง ในโลกที่ธุรกิจออนไลน์เกิดขึ้นง่ายดายและต่อสู้กันอย่างดุเดือดด้วยตลาดที่ผู้บริโภค ซื้อง่ายขายคล่อง เพียงแค่เลื่อนสมาร์ทโฟนก็เจอแต่ร้านค้าออนไลน์เต็มไปหมด และที่สำคัญไม่ใช่ทุกร้านจะขายดีมีลูกค้าตลอดเวลาซึ่งมีหลายปัจจัยที่ทำให้ร้านค้าออนไลน์อยู่ได้อย่างสตรอง Chess Studio รับทำเว็บไซต์ นำเสนอมีดังนี้
Product
สินค้าดี มีคุณภาพจะมีพลังที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก การพัฒนาสินค้าอยู่สม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องดี สินค้าตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค
Packaging
โลกการขายของออนไลน์ต้องพึ่งพาโลจิสติกส์เพื่อให้สินค้าถึงมือลูกค้า สิ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ Pagckaging ต้องแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับสินค้า และควรออกแบบแพ็คเกจให้มีความโดดเด่น เข้ากับเอกลักษณ์ของแบรนด์
Channel
หากต้องการเติบโตบนโลกออนไลน์ สิ่งที่ต้องทำคือ ปรากฏตัวให้ผู้บริโภคเห็นทุกช่องทาง ทั้งบน social media, website โดยดึงดูดด้วยเนื้อหา เรื่องราว สร้างความน่าเชื่อถือ ยิ่งผู้บริโภคเข้าชมมากเท่าไหร่ยิ่งทำให้คุณติดอยุ่บน Google Search ยิ่งมีช่องทางเยอะ ยิ่งมีโอกาสขายของได้เยอะมากขึ้น
Content
กลยุทธ์ที่สำคัญที่ใช้ในการสื่อสารกับผู้บริโภค คือการทำ Content เนื่องจากการที่ผู้บริโภคได้รับเรื่องราวที่ดีจากแบรนด์ มากกว่าแค่การนำเสนอสินค้าเพื่อขายอย่างเดียวเท่านั้นจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ ได้รับคุณค่าจากการนำเสนอเนื้อหาที่สร้างสรรค์จะทำให้เกิดความประทับใจ
Payment
การซื้อของออนไลน์ในยุคก่อนๆ ยังดูไม่น่าเชื่อถือ เสี่ยงต่อการโดนโกง แต่ในปัจจุบันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่รู้สึกว่าได้รับความปลอดภัยจึงมั่นใจที่จะซื้อของออนไลน์มากขึ้น การทำให้แบรนด์สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าและอำนวยความสะดวกในช่องทางการชำระเงิน เพิ่มบัญชีธนาคารให้ครอบคลุมหลากหลาย ยิ่งมีบริการเก็บเงินปลายทางลูกค้าจะยิ่งได้รับความพึงพอใจในการชำระเงินมากขึ้น
Service
การบริการบนโลกออนไลน์ไม่ต่างจากหน้าร้าน แอดมินเปรียบเสมือน Brand Ambassador ให้แก่แบรนด์ จึงจะต้องดูแลลูกค้าด้วยความจริงใจ จะต้องเป็นผู้ที่มี Service Mind แม้ว่าจะหายากแต่ถ้ามีได้ลูกค้าจะหลงรักและประทับใจแบรนด์อย่างแน่นอน การตอบคำถาม การแก้ปัญหาให้ลูกค้า ให้คำแนะนำต่างๆ ด้วยความรวดเร็วจนเกิดการบอกต่อในที่สุด